Tìm Hiểu Chim Huýt Cô Ăn Gì

chim huýt cô ăn gì

Chim huýt cô-một loài chim rất quen thuộc với những tín đồ yêu chim cảnh, được nhiều người ưa chuộng với vẻ ngoài bắt mắt và tiếng hót lảnh lót. Hãy cùng Ăn gì 365 tìm hiểu xem giống chim này có những đặc điểm gì, cách nuôi và chim huýt cô ăn gì nhé.

Đôi nét chim huýt cô

Nguồn gốc

Chim Huýt Cô (Pycnonotus sinensis) hay còn được gọi là chim nghệ ngực vàng có nguồn gốc từ châu Á, đặc biệt là các khu vực Đông Nam Á và Nam Á. Chúng được cho là có nguồn gốc từ miền nam Trung Quốc, sau đó di cư đến các khu vực khác trong khu vực.

Đặc điểm ngoại hình

chim huýt cô ăn gì
Đặc điểm chim huýt cô

Kích thước: Chim huýt cô là loài chim có kích thước trung bình, với chiều dài cơ thể khoảng 12-20 cm và sải cánh khoảng 30-35 cm. So với chim mái, chim đực thường có kích thước lớn hơn.

Bộ lông: Chim huýt cô thường có màu vàng và xanh lục, pha chút mảng trắng trên đầu, cổ và cánh của chim Huýt Cô giúp chúng dễ dàng phân biệt với các loài chim khác. Mảng trắng này cũng có thể đóng vai trò trong việc thu hút bạn tình.

Xem Ngay:  Chim Bói Cá Ăn Gì-Khám Phá Những Điều Thú Vị Về Chim Này

Mỏ dài và nhọn: Mỏ dài và nhọn của chim Huýt Cô giúp chúng bắt côn trùng và trái cây một cách dễ dàng.

Mắt màu nâu sẫm: Mắt màu nâu sẫm của chim Huýt Cô giúp chúng nhìn rõ trong điều kiện ánh sáng yếu.

Chân màu xám: Chân màu xám của chim Huýt Cô giúp chúng bám chặt vào cành cây.

Cánh ngắn và tròn: Cánh ngắn và tròn của chim Huýt Cô giúp chúng bay lượn linh hoạt trong tán cây.

Đuôi dài: Đuôi dài của chim Huýt Cô giúp chúng giữ thăng bằng khi leo trèo trên cây.

Cổ ngắn: Cổ ngắn của chim Huýt Cô giúp chúng dễ dàng di chuyển đầu để tìm kiếm thức ăn.

Tập tính sinh sản của chim huýt cô

Chim Huýt Cô là loài chim có mùa sinh sản kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8. Chúng thường sinh sản một lứa mỗi năm, mỗi lứa đẻ 2-4 quả trứng, trứng màu xanh lam nhạt với những đốm nâu.

Tổ chim Huýt Cô thường được xây trên cây cao, cách mặt đất khoảng 2-5 mét. Tổ được làm bằng cành cây, lá cây và cỏ khô. Cả chim trống và chim mái cùng nhau ấp trứng trong khoảng 12-14 ngày. Sau khi nở, chim non được cả chim trống và chim mái chăm sóc, đi kiếm thức ăn để nuôi con.

chim huýt cô ăn gì
Chim huýt cô sinh sản

Môi trường sống

Chim Huýt cô có khả năng thích nghi cao với nhiều loại môi trường sống khác nhau. Chúng thường được tìm thấy ở các khu rừng rậm rạp, bìa rừng, vùng đất nông nghiệp, bụi cây keo, khu vực nông thôn gần đồng ruộng,… Loài chim này rất thích sống ở môi trường yên tĩnh.

Xem Ngay:  Chim Chìa Vôi Ăn Gì? Chim Chìa Vôi Có Đắt

Chim huýt cô ăn gì

Chim huýt cô ăn gì? Chim Huýt cô sống trong môi trường tự nhiên chúng thường duy trì sự sống bằng những loại thức ăn như: sâu bọ, côn trùng, nhện,…

Khi chim được đưa vào trong lồng nuôi, bạn cần cung cấp cho chim những thức ăn tươi sống như trứng kiến, cào cào cùng với cám chim để chim có đủ đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển. Bạn có thể mua bột và cám chim ở các cửa hàng chim cảnh.

Ngoài ra, bạn có thể cho chim huýt cô ăn các loại trái cây như: cam, thanh long, đu đủ,… để bổ sung đầy đủ vitamin cho chim phát triển.

chim huýt cô ăn gì
chim huýt cô ăn gì

Cách nuôi chim huýt cô

Chọn giống

Nên chọn chim huýt cô non đã biết ăn (khoảng 2-3 tháng tuổi) vì chúng dễ thuần hóa hơn chim trưởng thành. Đối với chim non thường có giá thành rẻ, tuy nhiên đòi hỏi bạn cần phải có kỹ thuật nuôi để tránh rủi ro không mong muốn.

Mặc dù chim trưởng thành dễ chăm sóc hơn nhưng thời gian đầu mua về chúng rất nhát người và thường bay loạn xạ gây rụng lông xơ xác. Vì thế, trước khi nuôi bạn nên cân nhắc chọn giống chim phù hợp nhất để đạt hiệu quả như mong muốn.

Lồng nuôi

Chim huýt cô có kích thước nhỏ nên khi nuôi chim bạn chỉ cần lựa chọn những chiếc lồng vừa phải, vừa đủ để chim bay nhảy. Bên trong lồng bạn đặt những dụng cụ cần thiết như: máng nước, máng thức ăn và cành cho chim đậu. Nên treo lồng nuôi ở nơi yên tĩnh, tránh ánh nắng trực tiếp và tiếng ồn lớn.

Xem Ngay:  Giải Đáp Chim Thanh Tước Ăn Gì?

Chăm sóc chim huýt cô

Cách nuôi chim vàng nghệ non bạn cần giữ ấm cho chim bằng cách dùng các lớp áo trùm mỏng cuốn quanh lồng hoặc dùng đèn sưởi cho chim để đảm bảo chim không bị lạnh.

Khi nuôi chim huýt cô để chim luôn được sạch sẽ, lông mượt và ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh bạn cần chú ý tăm nước và tắm nắng cho chúng. Bạn có thể tắm nước cho chim từ 1-2 lần/tuần và tắm nắng vào khung giờ 9-10h. Để chim luôn được sạch sẽ, lông mượt và ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp cho các bạn về thắc mắc chim huýt cô ăn gì. Hy vọng với những kiến thức chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loài chim này và chăm sóc, huấn luyện chúng một cách hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *