Chim Cút Con Ăn Gì? Hướng Dẫn Nuôi Chim Cút Con

chim cút con ăn gì

Chim cút đang là loài chim mang lại giá trị kinh tế ổn định và hiệu quả nhất cho người chăn nuôi. Bài viết dưới đây Ăn gì 365 sẽ chia sẻ những thông tin về loài chim này như Chim cút con ăn gì? Cách chăm sóc chim cút hiệu quả nhất.

Vài nét về chim cút

chim cút con ăn gì
Chim cút

Nguồn gốc

Chim cút hay còn được gọi là chim cay, nó là loài chim sống trên mặt đất điển hình. Có nguồn gốc từ Châu Á và phát triển mạnh mẽ ở các vùng có khí hậu ấm áp và nhiệt đới. Chúng được nuôi với mục đích ban đầu là làm loài chim cảnh và chim hót, nhưng cho đến năm 1990 nó được nuôi chủ yếu để sản xuất thịt và trứng

Đặc điểm ngoại hình

chim cút con ăn gì
Đặc điểm chim cút

Chim cút có kích thước nhỏ, thường chỉ từ 15-20cm, ngoại hình tròn trịa, thân ngắn và bộ lông dày từ nâu đến xám, đôi khi có các vằn hoặc các đốm nhỏ trên lưng và cổ. Chim cút có 2 chân ngắn và mạnh, đặc biệt chim cút có khả năng di chuyển với tốc độ rất nhanh trên mặt đất. Chim cút có tập tính sống theo bầy đàn.

Chim cút ăn gì? Chim cút thường ăn những loại hạt như lúa mì, đậu xanh, hạt cải,… Ngoài ra chúng còn ăn được sâu bọ và các con mồi nhỏ mà chúng có thể tìm thấy. Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp đủ nước cho chúng để nó có thể sinh sống và phát triển tốt.

Xem Ngay:  Chim Quế Lâm Ăn Gì? Giá Bao Nhiêu?

Những lợi ích khi nuôi chim cút

Chim cút là một trong những loài chim mang lại giá trị lớn trong nông nghiệp vì khi nuôi chúng có thể thu hoạch được cả trứng lẫn thịt. Chim cút đẻ nhiều trứng hơn gà và thời gian nở của chim cút cũng rất ngắn. Trứng của chim cút tuy nhỏ hơn trứng gà nhưng có hương vị rất tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hoạch trứng sớm thì chim cút là một sự lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, thịt của chim cút cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong thịt chim cút chứa nguồn Vitamin B3, Vitamin B6 lớn hơn so với thịt gà và có hàm lượng protein cao, chất béo thấp. Thịt chim cút được xem là nguồn sinh dưỡng lý tưởng.

Chim cút rất dễ nuôi, rất thích hợp với môi trường khí hậu của Việt Nam. Nuôi chim cút không tốn quá nhiều diện tích, vì thế có thể nuôi được số lượng rất lớn.

chim cút con ăn gì
sinh sản

Chim cút con ăn gì?

Trong quá trình nuôi cút con, các bạn rất quan tâm đến vấn đề chim cút con ăn gì? Bạn có thể cho chim cút con ăn các loại thức ăn như cám, bột cá, hạt giống, rau xanh và trái cây.

Sau khi chim cút nở, sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt để loại bỏ những cá thể dị dàng trước khi chuyển đến lồng ấp. Chim cút con cần cung cấp một lượng dinh dưỡng đủ tốt để phát triển. Những chất dinh dưỡng cần thiết cần cung cấp đầu tiên đó là protein, vitamin, khoáng chất và một lượng chất béo lành mạnh. Duy trì cho cút con ăn những thức ăn này đến khi chúng ít nhất 8 tuần tuổi.

Xem Ngay:  Chim Ngũ Sắc Ăn Gì? Chim Ngũ Sắc Bao Nhiêu Tiền

Sau giai đoạn này, bạn cần chuyển sang chế độ ăn và những thức ăn tăng trưởng cao cho cút con. Những loại thức ăn tăng trưởng sẽ giúp chúng khỏe mạnh và cứng cáp hơn.

Ngoài ra, bạn có thể đun sôi ít trứng gà và nghiền kỹ trước khi trộn chung với bột yến mạch cho chúng ăn. Đồng thời, bổ sung những thức ăn giàu canxi để cút con hạn chế khả năng bị biến dạng xương. Hãy đảm bảo những thức ăn cho chim cút con có đủ protein và canxi để chúng có thể phát triển tốt.

Cách nuôi chim cút con mới nở

Cách chăm sóc chim cút mới nở của chim cút cũng tương tự như gà. Ngoài cung cấp những loại thức ăn cần thiết như trên, bạn cần quan tâm đến những vấn đề như lượng nước, cách giữ ấm và vệ sinh chuồng trại.

Lượng nước cần cung cấp

Mỗi ngày bạn chỉ cần cung cấp từ 300ml – 1l nước mỗi con chim cút. Bạn nên làm máng nước nông để chúng có thể uống nước mà không cần lo chúng sẽ bị chết đuối trong nước.

Cách giữ ấm cho chim cút

chim cút con ăn gì
Cách nuôi chi cút

Trong chăn nuôi, việc giữ ấm cho gia cầm là một việc rất quan trọng. Đặc biệt là những con chim con sẽ rất khó sống khi bị lạnh. Đầu tiên, bạn nên tách biệt chim cút trưởng thành với chim cút non.

Bạn có thể sử dụng những vật liệu mền và ấm gắn vào các bức tường để giữ ấm cho chúng. Hoặc các bạn có thể lắp một chiếc đèn nhiệt phía trên người ấp trứng của chúng. Chiếc đèn nhiệt tốt để giữ ấm cho chim cút con phải có ít nhất 250w.

Xem Ngay:  Chim Ốc Mít Ăn Gì? Kinh Nghiệm Nuôi Chim Ốc Mít

Vệ sinh chuồng trại khi nuôi chim cút con

Nếu không được vệ sinh kỹ, chuồng nuôi bẩn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn như Salmonella phát triển mạnh, từ đó có thể khiến cho chim cút bị bệnh. Bạn cần phải đảm bảo chim cút con được sống trong một môi trường sạch sẽ. Vệ sinh chuồng nuôi hai lần mỗi tuần để chim cút con được sống khỏe mạnh và phát triển tốt.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây đã giúp bạn biết được chim cút con ăn gì? Cách nuôi chim cút con mới nở. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kì thắc mắc nào nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *