Nên Cho Chim Sẻ Non Ăn Gì?

chim sẻ non ăn gì

Chim sẻ non ăn gì là câu hỏi được nhiều người nuôi chim tìm kiếm hiện nay. Bài viết dưới đây Ăn gì 365 sẽ chia sẻ chi tiết những thông tin liên quan đến chim sẻ và trả lời câu hỏi mà các bạn đang thắc mắc nhé!

Đặc điểm chung của Chim sẻ

chim sẻ non ăn gì
Chim sẻ

 

Chim sẻ là một loài chim nhỏ thuộc họ Sẻ (Passeridae) trong bộ Sẻ (Passeriformes). Chúng là loài chim phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 250 loài phân bố ở mọi châu lục ngoại trừ Nam Cực. Chim sẻ có đặc tính thường sống ở những khu vực có con người sinh sống để dễ tìm kiếm thức ăn.

Đặc điểm của Chim sẻ

Chim sẻ là loài chim nhỏ, với chiều dài cơ thể từ 10 đến 18 cm bao gồm phần đuôi đối với chim trưởng thành và trọng lượng từ 14 đến 32 gam. Dưới đây là một số đặc điểm dễ nhận biết của loài chim này:

  • Đầu nhỏ, cổ chim rất ngắn và nối liền với phần thân.
  • Chúng có bộ lông màu nâu hoặc xám, với một số vệt đen hoặc trắng trên đầu và ngực.
  • Mỏ của chim sẻ ngắn và khỏe, thích hợp để ăn hạt.
  • Chân của chim sẻ ngắn và chắc khỏe, giúp chúng bám vào cành cây.
  • Chim sẻ là loài chim có khả năng bay giỏi, và chúng có thể bay với tốc độ lên tới 35 km/h.
Xem Ngay:  Chim Cút Con Ăn Gì? Hướng Dẫn Nuôi Chim Cút Con

Tập tính của Chim sẻ

chim sẻ non ăn gì
Tập tính của chim sẻ

Chim sẻ ăn gì? Chim sẻ là loài chim ăn tạp, và chúng ăn nhiều loại thức ăn khác nhau như hạt, quả, côn trùng và sâu bọ. Tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển, nó có thể thay đổi thức ăn để phù hợp với hệ tiêu hóa.

Chúng thường sống theo bầy đàn, và có thể có tới hàng trăm con chim sẻ trong một bầy.

Chim sẻ là loài chim rất ồn ào, và tiếng hót của chúng có thể nghe thấy ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.

Chúng làm tổ trong các hốc cây, mái nhà và các công trình nhân tạo khác.

Chim sẻ mỗi năm có thể đẻ 3-4 lứa, mỗi lứa đẻ 4-6 quả trứng.

Chim sẻ non ăn gì?

chim sẻ non ăn gì
chim sẻ non ăn gì

Những người yêu thích chim cảnh rất quan tâm đến vấn đề thức ăn của chim. Tùy thuộc vào giống chim, thức ăn của có thể khác nhau. Vậy chim sẻ non ăn gì? Chúng tôi sẽ bật mí một số thức ăn mà chim sẻ non thích ăn như là côn trùng, hạt, bột ngũ cốc,…

Đặc điểm của chim sẻ non

Chim sẻ non khi mới nở có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 2-3 cm và nặng khoảng 2-3 gam. Kích thước của chúng sẽ tăng dần theo thời gian và đạt kích thước trưởng thành sau khoảng 2-3 tuần.

Lông của chim sẻ non khi mới nở rất thưa thớt và có màu trắng hoặc vàng nhạt. Sau khoảng 1-2 tuần, lông của chúng sẽ bắt đầu mọc dày hơn và có màu nâu sẫm.

Xem Ngay:  Chim Ngũ Sắc Ăn Gì? Chim Ngũ Sắc Bao Nhiêu Tiền

Khi mới sinh ra mỏ của chim sẻ non rất nhỏ và mềm, có màu vàng hoặc màu cam. Chân của chim sẻ non rất yếu và ngắn.

Nên cho chim sẻ non ăn gì?

Chim sẻ là một loài chim ăn tạp, tuy nhiên khi mới nở bạn nên cho chúng ăn những loại thức ăn như: sâu non, cám, bột đậu xanh, cào cào, nhộng, dế nhỏ, côn trùng nhỏ khác…Bên cạnh đó, bạn hãy cắt nhỏ thức ăn để chim non có thể dễ dàng ăn. Khi chim sẻ con đủ lớn bạn có thể cho nó ăn các loại hạt và những loại thức ăn cứng hơn để chúng quen dần.

Các loại thức ăn như sâu, côn trùng nhỏ, hạt, trái cây mềm,…là nguồn thức ăn quan trọng nhất, cung cấp protein, vitamin và năng lượng dồi dào để chim non phát triển khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn không nên cho chúng ăn gạo khi còn quá nhỏ. Vì khi gạo vào cơ thể nó sẽ gặp ẩm có khả năng nở ra nên có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, không cho chim sẻ non ăn giun đất, vì trong giun đất chứa nhiều chất độc gây hại cho chim.

Cách nuôi chim sẻ non

chim sẻ non ăn gì
Cách nuôi chim sẻ non

Để chim được phát triển tốt đòi hỏi người nuôi phải nuôi đúng cách, đúng kĩ thuật. Bạn có thể tham khảo cách nuôi chim sẻ non sau đây:

Chọn lồng nuôi có kích thước đủ rộng để chim non có thể thoải mái di chuyển và vỗ cánh. Nên chọn lồng có nhiều thanh ngang để chim có thể đậu và leo trèo.

Xem Ngay:  Chim Chìa Vôi Ăn Gì? Chim Chìa Vôi Có Đắt

Chim non mới nở nên chưa có khả năng điều chỉnh thân nhiệt, vì thế bạn có thể giữ ấm cho chim bằng cách lót giấy, rơm rạ dưới đáy lồng chim hoặc sử dụng đèn để giữ ấm.

Thời gian cho chim ăn: trong tuần đầu tiên, bạn nên cho chim sẻ ăn khoảng 30 phút/lần và cho ăn đầy đủ trong vòng 14 giờ/ ngày cung cấp nước sạch cho chim non uống mỗi ngày. Bên cạnh đó, quan sát chim thường xuyên để phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào và kịp thời xử lý.

Kết luận 

Bài viết trên đã giải đáp được câu hỏi chim sẻ non ăn gì cũng như cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến chim sẻ. Hy vọng qua những thông tin trên có thể giúp bạn áp dụng thành công trong việc nuôi chim sẻ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *