Chim Ngũ Sắc Ăn Gì? Chim Ngũ Sắc Bao Nhiêu Tiền

chim ngũ sắc ăn gì

Chim ngũ sắc là loài chim hót hay và có giá trị thẩm mỹ cao và được nhiều người yêu thích nuôi làm cảnh. Một trong những câu hỏi thú vị mà nhiều người quan tâm đó là chim ngũ sắc ăn gì? Hãy cùng Ăn gì 365 khám phá và hiểu rõ hơn về thói quen ăn uống đặc biệt của loài chim này nhé.

Chim ngũ sắcChim ngũ sắc

Chim ngũ sắc hay còn có tên khác là Tương Tư mỏ đỏ,, là một loài chim nhỏ thuộc họ Chim Chích (Sylviidae). Chúng phân bố rộng rãi ở miền Nam và Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Chim ngũ sắc được ưa chuộng bởi bộ lông sặc sỡ với nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm vàng, xanh, đỏ, đen và trắng.

Đặc điểm nhận dạng

Chim Ngũ Sắc có kích thước nhỏ nhắn, với chiều dài cơ thể chỉ khoảng 15-18 cm. Chúng có bộ lông mềm mại và mịn màng, với phần đầu và cổ có màu vàng tươi sáng, phần lưng có màu xanh lục, phần ngực có màu đỏ cam, phần bụng có màu trắng và phần đuôi có màu đen, trên đỉnh đầu thường có màu đen đặc trưng.

Tập tính sinh sống

Chim ngũ sắc là loài chim hoạt động vào ban ngày. Chúng thường sống thành đàn nhỏ, di chuyển và kiếm ăn trong các khu rừng rụng lá, rừng thứ sinh và các khu vườn.

Chim Ngũ Sắc là loài chim khá nhút nhát và cẩn thận. Chúng thường ẩn mình trong tán cây và ít khi xuất hiện trước con người. Khi cảm thấy nguy hiểm, chim Ngũ Sắc sẽ bay đi hoặc trốn vào hang hốc.

Xem Ngay:  Chim Chìa Vôi Ăn Gì? Chim Chìa Vôi Có Đắt

Chim ngũ sắc thường sống các khu vực có khí hậu ôn hòa, ẩm ướt với nhiều cây cối, chúng thường đi lang thang và kiếm ăn trên cành cây hoặc trên mặt đất.

Tập tính sinh sản

Chim Ngũ Sắc thường sống thành đôi và có mối quan hệ vợ chồng bền chặt. Khi đến mùa sinh sản, chim trống sẽ bắt đầu hót để thu hút chim mái. Chim mái sẽ chọn con chim trống có tiếng hót hay nhất để ghép đôi.

Mùa sinh sản của chim ngũ sắc diễn ra từ tháng 3 đến tháng 7 hằng năm. Chim Ngũ Sắc thường làm tổ trong các hốc đá, hang hốc sâu để tránh những tác động của thời tiết. Tổ của chúng được làm bằng cành cây, lá cây và cỏ khô.

Chim mái sẽ đẻ từ 3 đến 5 quả trứng mỗi lứa. Trứng của chim Ngũ Sắc thường có màu xanh nhạt và được cả chim trống và chim cái ấp trứng trong khoảng 14 ngày. Chim non sẽ trưởng thành sau khoảng 20 ngày.

Chim ngũ sắc ăn gì?

Bạn đang có thắc mắc rằng chim ngũ sắc ăn gì? Cũng giống như những loài chim nhỏ khác như chim sẻ, chích chòe,… Loài chim ngũ sắc này cũng thích ăn các loài côn trùng nhỏ như bọ ngựa, sâu bọ, cào cào, châu chấu, trứng kiến, con nhuộm,…Ngoài ra, chim ngũ sắc còn thích ăn những loại trái cây chín như chuối, táo, trứng cá.

Đặc biệt, trong môi trường nuôi nhốt bạn có thể bổ sung cho chim ngũ sắc những thực phẩm tươi sống, giàu chất khoáng cần thiết để chim phát triển. Để chim ngũ sắc có ngoại hình đẹp, lông mượt bạn cần cung cấp vitamin cho chúng bằng những loại hoa quả chín.

Xem Ngay:  Tìm Hiểu Nguồn Thức ĂN Của Chim Ri-Chim Ri Ăn Gì?

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến nguồn nước uống của chúng. Nên cho chim uống nước sạch sẽ, tốt nhất nên đun sôi rồi để nguội cho chúng uống. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho chim. Đồng thời, thường xuyên thay nước uống cho chúng và máng nước cũng cần được vệ sinh sạch sẽ, tránh vi khuẩn phát triển.

Cách nuôi chim ngũ sắc

chim ngũ sắc ăn gì
Cách nuôi chim ngũ sắc

Nếu bạn có nhu cầu nuôi loài chim này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách nuôi chim ngũ sắc hiệu quả nhất.

Chọn chim

Để chim phát triển tốt và đạt kết quả như mong muốn bạn chỉ cần chọn những giống chim phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn nuôi chim để làm cảnh thì nên chọn những con chim có màu sắc đẹp. Còn nếu bạn muốn nuôi chim ngũ sắc hót thì nên chọn những con xung, hay hót và có giọng hót hay.

Lồng nuôi

chim ngũ sắc ăn gì
Lồng nuôi

Bởi vì chim ngũ sắc có kích thước nhỏ nên bạn chỉ cần lựa những chiếc lồng vừa phải. Bên trong lồng nuôi bạn có thể đặt những dụng cụ cần thiết cho chim như: Máng ăn, máng nước, cành cây cho chim đậu.

Cách tắm cho chim ngũ sắc

Chim ngũ sắc là loài chim rất đặc biệt, nó rất thích nước và rất thích được tắm. Bạn nên cho chúng tắm 1 lần/ngày vào mùa hè và 1 lần/tuần vào mùa đông để loại bỏ những vi sinh bám trên lông cả chúng. Để lông được mượt mà bạn cũng nên cho nó tắm nắng vào buổi sáng khoảng 30 phút.

Xem Ngay:  Chim Nhồng Ăn Gì - Những Món Ăn Yêu Thích Của Chim Nhồng

Chim ngũ sắc bao nhiêu tiền

Bạn có thể tim thấy chim ngũ sắc ở các cửa hàng chim cảnh, nếu không có thời gian bạn cũng có thể tìm kiếm ở trên các trang mạng xã hội. Vì số lượng của loài chim này khá nhiều nên giá thành của nó khá rẻ.

Giá bán của chim ngũ sắc sẽ phụ thuộc vào giọng hót, ngoại hình, giới tính của nó. Một con chim chim ngũ sắc có giá dao động từ 250.000-350.000 vnđ/con đực và 50.000-100.000 vnđ/ con mái.

Chim non có giá từ 50.000-60.000 vnđ/con, đặc biệt một số con đột biến có giá lên tới vài chục triệu đồng.

Kết luận 

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ toàn bộ thông tin liên quan đến loài chim ngũ sắc. Bên cạnh đó, đã giúp các bạn trả lời thắc mắc về chim ngũ sắc ăn gì? Cách nuôi chim ngũ sắc. Hy vọng với những kiến thức chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn nuôi chim ngũ sắc được tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *